HỌC CÁCH QUẢN LÝ SPA HIỆU QUẢ

HỌC CÁCH QUẢN LÝ SPA HIỆU QUẢ

Bất cứ ngành nghề nào muốn kinh doanh thật tốt cũng cần phải có 1 người quản lý giỏi, để. Đối với ngành spa cũng không ngoại lệ, vậy cách quản lý spa hiệu quả là như thế nào?

Cách quản lý spa hiệu quả sẽ giúp thương hiệu Spa của bạn sẽ có cơ hội phát triên và đứng vững trên thị trường Spa hơn trong hiện nay, giúp hệ thống kinh doanh được hoạt động tốt và nâng cao chất lượng phục vụ. Để khách hàng tìm đến spa, nhân viên thì có một môi trường làm việc tốt, thoải mái và có trách nhiệm với công việc; người quản lý cần có một kế hoạch thông minh, chuyên nghiệp để dẫn dắt spa phát triển.

Và nếu như bạn đang là một nhân viên trong spa nào đó, bạn muốn được trở thành một quản lý thực thụ, hay có vốn để sắp mở một spa cho mình bạn phải học hỏi, tìm hiểu về cách quản lý spa hiệu quả là như thế nào ?

Quan ly spa hieu qua

 

Để quản lý spa hiệu quả bạn cần phải học hỏi những gì?

  1. Loại hình spa của bạn là gì?

Có 4 loại hình spa phổ biến hiện nay:
– Day spa
– Destination spa
– Hotel / resort spa
– Medical spa

Tùy thuôc vào từng loại hình spa mà đối tượng khách hàng sẽ khác nhau. Muốn quản lý Spa hiệu quả phải xác định loại hình Spa sẽ kinh doanh. Sau đó, xác định việc mua sắm máy móc, trang thiết bị, mỹ phẩm chuyên dùng cho Spa. Tránh đầu tư lãng phí, chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục pháp lý, giấy phép… liên quan mà người quản lý cần hiểu rõ và nắm rõ được.

  1. Tìm hiểu các kiến thức về chuyên ngành spa
  • Chuẩn bị nhóm kiến thức về khoa học, dinh dưỡng; nhóm kỹ thuật, kỹ năng; máy móc thiết bị, sản phẩm.
  • Có tố chất của một quản lý
  • Tuyển chọn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp , đủ kiến thức
  • Duy trì chất lượng phục vụ đẳng cấp
  • Doanh thu spa theo mong muốn của bạn là bao nhiêu ?
  • Chính sách để nhân viên gắn bó, làm việc lâu dài với spa như thế nào?
  • Cách để giữ chân khách hàng ra sao?
  • Khách hàng muốn điều gì ở spa của bạn? Đánh giá của họ khi đã đến spa như thế nào? Và làm cách nào để có được sự phản hồi của họ?
  1. Lên ý tưởng kinh doanh, vai trò, vị trí của người quản lý Spa

Chủ đầu tư phải lên ý tưởng kinh doanh Spa thực sự rõ ràng, phong cách phục vụ và đối tượng khách hàng phải được xác định một cách cụ thể. Quản lý sao cho Spa đi vào quỹ đạo, quản lý mỹ phẩm, tuyển dụng nhân viên,… các công việc trên đòi hỏi người quản lý Spa cần chú trọng để kinh doanh Spa mang lại hiệu quả.

Học cách quản lý spa

 

  1. Thực hiện những mục tiêu đã được đề ra

Theo như lời khuyên của các chuyên gia thì nhà quản lý cần phải chuẩn bị kiến thức chuyên môn cơ bản, xác định mục tiêu đã đề ra, nắm rõ các dịch vụ trang thiết bị và máy móc trong Spa, kết hợp với việc am hiểu về đặc điểm, loại hình và đối tượng khách hàng mong muốn để từ đó người quản lý Spa có thể điều phối nhân lực đúng người đúng việc. Ứng dụng các phần mềm quản lý spa trong kinh doanh để mang lại hiệu quả triệt để.

Muốn quản lý Spa hiệu quả, mang tính chuyên nghiệp thì nên cần thực hiện tốt từ khâu tuyển dụng nhân viên, thu nhận những người có đủ kiến thức, không cần kinh nghiệm, kinh nghiệm có thể đào tạo sau, không nên tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận hành chuyên nghiệp.

Đăng ký miễn phí SalonHero

Xem thêm các bài viết:

Salonhero Facebook

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam