BIẾN KHÁCH HÀNG MỚI THÀNH KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH CHO SPA

BIẾN KHÁCH HÀNG MỚI THÀNH KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH CHO SPA

Tạo được một lượng lớn khách hàng thường xuyên là một trong những mục tiêu hàng đầu của hầu hết các Spa làm đẹp. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất lại là một bài toán không hề dễ dàng. Cùng SalonHero tham khảo một số cách để biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành cho Spa của bạn nhé.

  1. Cải thiện, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Cách tốt nhất để tăng trưởng cho Spa là nhanh chóng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng. Bằng cách đo lường tỷ lệ chuyển đổi hiện tại với một lượng khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian nhất định (có thể là một tháng hoặc hơn). Xem trong khoảng thời gian đó có bao nhiêu khách hàng trong số đó tạo ra được doanh thu thực tế và đưa ra chiến lược để cải thiện nó.

Hoặc thay vì tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, hãy tập trung vào việc chăm sóc và gia tăng khách hàng trung thành cho các Spa.

  1. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ của Spa

Thường xuyên đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ của Spa (Nguồn: Google)

Sau mỗi lần khách hàng ghé qua Spa của bạn để được chăm sóc, làm đẹp, hãy khéo léo hỏi họ về mức độ hài lòng đối với Spa. Họ cảm thấy như thế nào? Có thỏa mãn hay không? Hay là có vấn đề gì khiến họ không hài lòng về dịch vụ? Rồi đưa ra những cách xử lý khôn khéo, tạo sự an tâm cho khách hàng và gợi mở để họ có thể đến Spa của bạn vào những lần tiếp theo. Đồng thời cải thiện và khắc phục những vấn đề mà Spa đang gặp phải khiến khách hàng chưa hài lòng, có thể là thái độ phục vụ của nhân viên, mỹ phẩm hoặc không gian, trang thiết bị…

  1. Theo dõi khách hàng thường xuyên bằng Email

SalonHero – phần mềm hỗ trợ tối đa trong việc quản lý Spa

Hãy bắt tay thực hiện một chiến lược marketing bằng email ngay sau khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ của Spa.

Sau 1 ngày: Gửi email cùng những lời khuyên hữu ích, quan trọng về việc duy trì màu sắc, chăm sóc đúng cách hoặc cách massage… liên quan đến dịch vụ mà khách hàng vừa mới sử dụng của Spa.

Sau 1 tuần: Chỉ đơn giản là gửi một email hỏi thăm khách hàng, sau đó chia sẻ một vài mẹo, thông tin quan trọng cho việc massage thường xuyên.

2 tuần sau: Gửi một thư mời tham dự chương trình khách hàng trung thành tới họ để họ tiếp tục đặt lịch và sử dụng dịch vụ của Spa.

Và nếu bạn đang lo lắng nếu như mình bỏ sót hoặc quên gửi email thường xuyên cho khách hàng, thì hãy sử dụng phần mềm quản lý Spa – một công cụ chắc chắn sẽ hỗ trợ tối đa nhất trong việc tự động gửi email tới cho khách hàng và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong việc đặt lịch, thanh toán.

  1. Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết

Chiến dịch marketing này nên được xây dựng sao cho có thể thu thập được các thông tin về cách thức tương tác của khách hàng với Spa của bạn, nó cho phép bạn giao tiếp với họ qua SMS, email hay bưu điện…Để làm được điều đó, khi khách hàng đăng ký tham gia chương trình, hãy thu thập những thông tin khách hàng như sở thích, thói quen… và dành những ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng khác nhau (có thể là thẻ VIP, khuyến mãi, giảm giá hoặc hưởng các dịch vụ đặc biệt…)

  1. Hỗ trợ đào tạo, phát triển nhân viên nâng cao kỹ năng

Tập trung phát triển đội ngũ nhân viên Spa chuyên nghiệp

Nhân viên chính là yếu tố then chốt trong việc duy trì và tạo được lượng lớn khách hàng thường xuyên và trung thành. Do đó, hãy xây dựng một đội ngũ Spa với chuyên môn tốt nhất, chuyên nghiệp, có thái độ phục vụ chu đáo, niềm nở và biết cách xử lý, khéo léo gợi mở và mời khách hàng quay lại Spa vào những lần tiếp theo. Để quản lý nhân viên Spa hiệu quả, vui lòng xem bài tại đây.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam