Quản lý nhân viên Spa để tăng doanh thu

Quản lý nhân viên Spa để tăng doanh thu

Công việc quản lý nhân viên ở Spa đòi hỏi người quản lý, người chủ phải có kinh nghiệm vì tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, nếu như quản lý không tốt sẽ rất dễ gây ra những rắc rối, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận và uy tín của Spa. Hơn thế nữa, việc quản lý một chuỗi các Spa với nhiều địa điểm khác nhau lại càng khiến cho việc quản lý nhân viên trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

cach-quan-ly-nhan-vien-spa-hieu-qua

Quản lý nhân viên spa để tăng doanh thu

Quản lý nhân viên spa như thế nào để tăng doanh thu?

  1. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện:

Ở trong bất kỳ môi trường làm việc nào cũng vậy, nhân viên đều mong muốn mình được làm việc ở một nơi tạo cho mình sự thoải mái, để mỗi ngày đi làm đều là mỗi ngày có ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị hơn. Là một người chủ Spa, một người quản lý, bạn nên xây dựng một bộ quy tắc ứng xử rõ ràng, chi tiết giữa nhân viên với khách hàng, giữa nhân viên với nhân viên, tạo được môi trường làm việc bình đẳng, thân thiện, tôn trọng lẫn nhau để mọi nhân viên có thể trung thành, làm việc hết mình và gắn bó lâu dài với công việc. Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ đãi ngộ, thưởng phạt hợp lý, công bằng.

cach-quan-ly-nhan-vien-spa-hieu-qua

Luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các nhân viên

  1. Phân rõ quyền hạn và trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá nhân viên:

Bạn có thể điều phối công việc, phân rõ quyền hạn và trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận một cách dễ dàng nhờ vào phần mềm quản lý Spa. Tạo ra những nguyên tắc chung khi làm việc điều này giúp bạn quản lý nhân viên một cách dễ dàng.

  1. Thường xuyên trao đổi, training cho nhân viên

Việc trao đổi, đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên sẽ củng cố và nâng cao kiến thức, năng lực của nhân viên. Mở những khóa học ngắn ngày, những cuộc thi tay nghề giúp cho nhân viên có cơ hội phát triển, thăng tiến hơn trong nghề nghiệp.

cach-quan-ly-nhan-vien-spa-hieu-qua

Tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo

  1. Biết cách lắng nghe, chia sẻ và giải quyết xung đột của nhân viên

Là một người chủ Spa, một người quản lý, nếu biết cách giải quyết, xử lý tốt các xung đột giữa nhân viên với khách hàng, giữa nhân viên với nhân viên một cách khéo léo, thông minh sẽ hạn chế được rất nhiều phiền phức không đáng có. Để không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của spa cách tốt nhất đó là phải biết lắng nghe từ cả hai phía và phải đánh giá một cách khách quan, công bằng và hợp lý. Tránh gây ra sự bất mãn đối với nhân viên, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của họ.

  1. Lên quy trình quản lý nhân viên một cách khoa học

Sử dụng phần mềm quản lý Spa SalonHero sẽ góp phần rất lớn trong việc quản lý năng suất làm việc, điều phối hoạt động của nhân viên, giờ giấc làm việc, chi phí cho nhân sự…. Mọi hoạt động, công việc của từng nhân viên đều được ghi nhận trong lịch sử để người quản lý có thể theo dõi một cách dễ dàng. Điều này giúp ích rất nhiều cho người quản lý có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn, cũng như tiết kiệm thời gian hơn so với cách quản lý bằng sổ sách thủ công.

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam