BÍ QUYẾT KINH DOANH SPA - CHÌA KHÓA VÀNG CHO SỰ THÀNH CÔNG

BÍ QUYẾT KINH DOANH SPA - CHÌA KHÓA VÀNG CHO SỰ THÀNH CÔNG

Hiện nay, kinh doanh spa đang là lĩnh vực kinh doanh hot được nhiều bạn trẻ thử sức. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công và đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. SalonHero xin giới thiệu đến các bạn bí quyết kinh doanh spa - chìa khóa vàng cho sự thành công.

Các bí quyết kinh doanh spa:

  1. Định hướng kinh doanh spa

Định hướng kinh doanh là công việc hết sức quan trọng đối với bất cứ ai muốn bước chân vào con đường kinh doanh, định hướng rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng tới thành công.

Định hướng kinh doanh spa

Định hướng kinh doanh spa giúp spa luôn đi đúng hướng

Khi có ý định kinh doanh spa, bạn cần có định hướng rõ ràng về những vấn đề sau:

- Mô hình spa: Hiện nay trên thế giới có 4 mô hình spa chủ yếu:

  • Day spa: thiên về thư giãn và nghỉ ngơi.
  • Destination Spa:  thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên.
  • Medical Spa: kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp.
  • Hotel/Resort Spa: tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống...

Để lựa chọn được mô hình spa, bạn phải trả lời được các câu hỏi: Nó có phù hợp với địa điểm bạn định xây dựng spa không? Nó có phù hợp với nhu cầu khách hàng nơi bạn định đặt spa không? Chi phí để xây dựng mô hình đó có nằm trong khả năng của bạn không?

- Đối tượng khách hàng: bạn cần xác định phân khúc khách hàng để quyết định quy mô, đẳng cấp và khả năng sinh lời khi kinh doanh spa.

- Dịch vụ mũi nhọn: Bạn không nên kinh doanh quá nhiều loại dịch vụ, hãy lựa chọn 1 dịch vụ mũi nhọn để biến nó thành thương hiệu của spa. Dịch vụ mũi nhọn này phải đáp ứng nhu cầu của số đông khách hàng và có ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác...

  1. Đào tạo nhân sự

Nhân sự là yếu tố quan trọng đối với kinh doanh Spa

Nhân sự là yếu tố vô cùng quan trọng đối với kinh doanh spa

Nhân sự là yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Đối với kinh doanh spa, đội ngũ nhân sự tốt sẽ giúp spa của bạn có nhiều khách hàng thường xuyên và giữ chân khách hàng cũ. Nhân sự của spa cần phải đáp ứng được 2 tiêu chí:

- Tay nghề tốt: Nhân viên cần được đào tạo kĩ lưỡng để có tay nghề cao, có kỹ thuật trị liệu tốt.

- Tác phong chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo với khách hàng.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý spa

Phần mềm quản lý spa SalonHero

Phần mềm quản lý spa giúp quản lý kinh doanh hiệu quả hơn

Hiện nay, trong thời đại công nghệ số, khi quyết định kinh doanh spa, bạn nên lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý spa. Phần mềm spa này sẽ giúp bạn quản lý kinh doanh thuận lợi hơn: điều phối lịch hẹn dễ dàng, gắn kết khách hàng, quản lý hiệu quả và nâng cao doanh số. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm quản lý spa sẽ đem lại sự chuyên nghiệp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là bí quyết kinh doanh spa - chìa khóa vàng cho sự thành công cho những bạn có ý định kinh doanh spa. SalonHerophần mềm quản lý spa hiệu quả - dễ dàng giúp bạn sớm thành công trong kinh doanh spa.

 

Xem thêm các bài viết:

Salonhero facebook

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam