NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ QUẢN LÝ SALON THỜI HIỆN ĐẠI
Khi đời sống được nâng cao, nhu cầu làm đẹp được chú trọng – đó là thời cơ, là cơ hội tuyệt vời cho các salon. Bên cạnh đó, rất nhiều người nhảy vào khai thác thị trường, tạo ra sự cạnh tranh giữa các salon với nhau. Vậy làm thế nào để quản lý salon thời hiện đại hiệu quả?
- Ba bước cần thiết trước khi mở một salon.
- Bước thứ nhất: Nếu đã có kinh phí để mở một salon riêng thì bạn hẳn là người may mắn. Tuy nhiên, hầu hết các chủ salon sẽ phải vay tiền từ một ngân hàng hoặc một nguồn tài chính nào đó để huy động vốn cho công việc kinh doanh mình . Do vậy bạn phải chắc rằng mình đã có một kế hoạch kinh doanh tốt và phương pháp quản lý salon thời hiện đại hiệu quả để những người khác có thể đưa ra đánh giá tốt về công việc kinh doanh của bạn.
- Bước thứ hai: Hãy tìm một cửa hàng phù hợp với tất cả các tiêu chí mà bạn đề ra như vị trí, chi phí, hay kích thước, quy mô,...
- Bước thứ ba: Lên phương án để thiết kế salon. Hãy tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân mình, mục tiêu salon của bạn là gì ? Đối tượng của bạn là những ai? Quản lý salon thời hiện đại như thế nào?
- Yếu tố cần có để quản lý salon.
Hãy mềm dẻo khi giao tiếp bởi vì công việc quản lý salon thời hiện đại sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người – mỗi người một tính cách riêng. Khi tuyển dụng nhân viên mới, hãy đảm bảo là nhân viên được trang bị kiến thức đầy đủ. Trong quá trình vận hành, hãy chắc rằng bạn giám sát được tất cả nhân viên của mình và xử lý hiệu quả những trường hợp vi phạm.
Để quản lý salon thời hiện đại thì bạn phải đảm bảo mọi thứ tại salon luôn vận hành suôn sẻ qua việc giám sát hằng ngày.
Lựa chọn và kiểm tra dòng sản phẩm tóc cho salon, đảm bảo salon luôn được trang bị đủ sản phẩm tóc, PR sản phẩm để tạo hiệu ứng tốt và tăng doanh thu sale.
Đặt ra mục tiêu tăng doanh thu bán lẻ các sản phẩm tại salon và tăng lượng khách hàng đến với salon. Lên kế hoạch và kết hợp với các nhân viên để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Doanh thu không phải là vấn đề, bạn có thể điều chỉnh giá sản phẩm, đảm bảo nó không bị vượt quá tầm kiểm soát.
Đưa ra tiêu chuẩn đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo nhân viên sẽ phục vụ khách một cách tận tâm nhất, đảm bảo khách hàng của mình luôn có trải nghiệm tốt nhất tại salon.
Giải quyết tất cả hồi đáp từ khách hàng, phải lắng nghe và giải quyết vấn đề phàn nàn hoặc trục trặc từ khách.
- Nếu bạn đang có ý định mở một salon, việc đầu tiên bạn cần phải bắt tay ngay vào là có một phần mềm quản lý salon. SalonHero chúng tôi sẽ giúp bạn có ngay một phần mềm quản lý salon thời hiện đại để phục vụ thêm cho công việc kinh doanh của bạn.
Hotline: 0965 830 860
Sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp tất cả các thắc mắc từ quý khách!
Xem thêm các bài viết:
- Quản lý nội bộ nhân viên Spa Salon 7-trong-1 hiệu quả từ xa
- Lợi ích sử dụng phần mềm Spa
- 4 Kinh nghiệm thu hút khách hàng đến Spa
- Bí kíp kinh doanh Spa chắc chắn thành công