CHIẾN LƯỢC GIÁ VÀ ƯU ĐÃI TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

CHIẾN LƯỢC GIÁ VÀ ƯU ĐÃI TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

Gia tăng tập khách hàng là chìa khóa để vận hành thành công Salon & Spa làm đẹp. Để làm được điều này, bạn cần thiết kế một chiến lược marketing đúng đắn, trong đó có chiến lược giá, để có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Ưu đãi sản phẩm

Ưu đãi khi bán chéo (cross sale) sản phẩm. Nguồn: Google

Nhiều Salon chưa phát triển một kênh “kiếm ra tiền” ngay trước mắt đó là bán các sản phẩm liên quan. Ví dụ: hóa mỹ phẩm, dầu gội, xả, chăm sóc tóc, chăm sóc da, dụng cụ làm tóc…Các chủ Salon có thể vận dụng “cross sale” (bán chéo) giữa các sản phẩm với dịch vụ. Điển hình như: giảm giá 10-25% mua một loại dầu gội xả nhất định khi sử dụng combo cắt tóc kèm dầu gội đó. Khách hàng vì thế cũng bị cám dỗ khi trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng salon ngay tại nhà với một mức giá hấp dẫn khi mua lẻ ở các cửa tiệm bình thường.

Các dịch vụ đi kèm

Thêm các dịch vụ đi kèm vào các dịch vụ có sẵn sẽ làm khách hàng cảm thấy mình đang được nhận nhiều hơn so với số tiền mình bỏ ra. Ví dụ: trong gói dịch vụ đặc biệt khi làm tóc, chúng ta có thể thêm các dịch vụ như mát-xa mặt, sấy tạo ngoài dịch vụ chính là cắt, nhuộm…Việc tạo ra các dịch vụ đi kèm thường mang tính cạnh tranh, giúp các salon và spa có thể gia tăng khách hàng đến và quay trở lại cơ sở của mình để làm đẹp hơn.

Các chương trình giới thiệu bạn bè và chương trình khách hàng thân thiết

Ưu đãi nhóm. Nguồn: Google

Chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng mới bằng cách tạo ra các quảng cáo truyền miệng miễn phí và độ tin cậy cao từ phía những người đã sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, chương trình khách hàng thân thiết lại tăng số lượng khách hàng cũ quay trở lại Salon và Spa. Bạn có thể tặng cho những khách hàng trung thành một lần miễn phí cắt tóc sau khi tích đủ 5 lần sử dụng dịch vụ. Hoặc có thể tặng một lần trị liệu da mặt miễn phí khi bạn đi cùng một người bạn khác đến Spa để chăm sóc da.

Ưu đãi giá cho dịp đặc biệt hoặc trong một thời gian nào đó

Khuyến mại giao mùa. Nguồn: google

Những dịp lễ luôn là cớ để bạn có thể đưa ra ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Trên thực tế, nhiều khách hàng cũng thường đợi đến những dịp đặc biệt để đến Salon và Spa với một mức giá tốt hơn bình thường. Ví dụ: Giảm giá 10% làm trị liệu và các hóa mỹ phẩm vào ngày thứ 6 Cuối tuần. Hoặc những dịp sinh nhật, các thời điểm giao mùa sẽ giúp salon của bạn kết nối trở lại với khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách chiết khấu phần trăm khi chăm sóc da và làm tóc vào mùa đông, chăm sóc móng vào mùa hè, trẻ hóa và chăm sóc da mặt vào mùa xuân…

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam