SALON & SPA CỦA BẠN THUỘC PHÂN NHÓM NÀO?

SALON & SPA CỦA BẠN THUỘC PHÂN NHÓM NÀO?

Các phần mềm quản lý nói chung ra đời theo nhu cầu cấp thiết về quản lý kinh doanh – nhân sự - tài chính.  Vậy đối tượng sử dụng của phần mềm làm đẹp là gì? Chức năng nào phù hợp để giúp họ quản lý tốt trong vô vàn các chức năng của một phần mềm. Và họ nên chọn lựa những phần mềm nào trên thị trường? Bài sau sẽ đưa ra câu trả lời cho các bạn.

PHẦN MỀM LÀM ĐẸP PHÙ HỢP CHO NHỮNG LĨNH VỰC NÀO

Đối tượng sử dụng của các phần mềm quản lý làm đẹp là các Salon tóc, Spa, Salon Nail, các thẩm mỹ viện, trung tâm trang điểm makeup cưới hỏi, các bệnh viện chỉnh hình, phòng khám nha khoa…Những cơ sở làm đẹp này có số lượng khách hàng lẻ tương đối lớn và có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhiều lần. Vì vậy, việc sử dụng một phần mềm quản lý sẽ giúp đồng bộ hóa quá trình quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ cho các trung tâm làm đẹp.

SALON & SPA CỦA BẠN THUỘC NHÓM NÀO?

Lựa chọn đúng phần mềm quản lý phụ thuộc vào quy mô của Salon và Spa. Hãy xem mình ở đâu trong 3 loại sau nhé:

1. Salon và Spa quy mô nhỏ hoặc chỉ là những nhà tạo mẫu cá nhân

Đây là những Salon và Spa với quy mô ít hơn 5 nhân viên; hoặc chỉ là những nhà tạo mẫu/chuyên gia cá nhân. Những cơ sở làm đẹp loại này thường chú trọng vào chức năng tài chính, ghi chép sổ sách giao dịch hàng ngày để tính toán lỗ lãi. Ngoài ra, khách hàng của họ thường ở trong vùng địa lý lân cận nên chức năng quản lý đặt lịch hẹn trước không mấy khi được chú trọng. Việc tính lương cho nhân viên cũng bắt đầu có hiệu quả với những trung tâm có từ 3-5 nhân viên. Những Salon & Spa loại này nên lựa chọn phần mềm quản lý online trên web để không bị lãng phí mức đầu tư lớn ban đầu như phần mềm cài đặt offline, mà vẫn đảm bảo sử dụng được những chức năng thiết yếu với giá rất mềm.

2. Salon và Spa quy mô trung bình

Những Salon và Spa ở mức trung bình thường có từ 5 – 10 nhân viên trong một chi nhánh. Số lượng khách hàng của những trung tâm quy mô trung bình rất đáng kể. Vì thế, việc lưu trữ thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng tại những trung tâm loại này đã bắt đầu trở nên cần thiết. Và để đưa ra những chương trình phù hợp cho khách hàng, các chủ Salon và Spa có thể tham khảo các báo cáo chuyên sâu với những biểu đồ phân tích dựa trên các lần giao dịch của khách hàng được ghi lại trong phần mềm quản lý Salon và Spa. Từ đó, các quản lý viên sẽ thiết kế những chiến dịch marketing để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ như: SMS Marketing, chạy quảng cáo Facebook từ tập data khách hàng trên phần mềm quản lý, chương trình khách hàng thân thiết, tặng voucher, tích điểm…

3. Salon và Spa quy mô lớn

Những trung tâm làm đẹp quy mô lớn thường có nhiều chi nhánh với số lượng lớn hơn 10 nhân viên. Những cơ sở này cần loại phần mềm đa chức năng để thực hiện quản lý đồng bộ giữa các phòng ban với nhau. Ví dụ: quản lý kho, quản lý đối tác, xuất nhập hóa đơn, quản lý chi tiêu, thu ngân với chức năng tính tiền và in biên lai, quản trị thẻ thành viên & thẻ liệu trình...Các Salon và Spa quy mô lớn có một đặc điểm là có những nhu cầu cá biệt riêng không giống nhau. Vì vậy giải pháp phần mềm quản lý Online sẽ phù hợp với họ vì thông thường những phần mềm Online sẽ tạo ra các module tùy chỉnh phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, với công nghệ đám mây Cloud, các Salon và Spa có thể lưu trữ dữ liệu khổng lồ khi mà số lượng khách hàng, sản phẩm, nhân viên ngày càng tăng cao.

Xem thêm các bài viết:

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam