Kinh doanh salon cần lưu ý gì

Kinh doanh salon cần lưu ý gì

Ngày nay, số lượng người kinh doanh dịch vụ spa ngày càng nhiều. Các salon mọc lên khắp nơi từ các khu trung tâm đến ven thành phố. Vậy công việc kinh doanh này có thật sự hiệu quả. Có phải tất cả mọi người đều kinh doanh thành công. Chắc chắn không phải vậy. Vậy, kinh doanh salon cần lưu ý gì? Đây là câu hỏi các chủ salon đã, đang và sẽ kinh doanh dịch vụ này cần nắm bắt và trả lời được.

spa salonhero

Hình 1. Một không gian của salon

 

Kinh doanh salon cần lưu ý gì?

Thứ nhất là vấn đề tài chính, cần phải chuẩn bị một lượng tài chính cho sự khởi đầu công việc kinh doanh. Có thể là tài chính sẵn có , cũng có thể  phải đi vay mượn. Để kinh doanh hiệu quả bạn phải có một kế hoạch tài chính chi tiết, các khoản chi phí được tính cụ thể.

Thứ hai là vị trí cửa hàng. Điều này rất quan trọng. Khách hàng sử dụng dịch vụ spa thường là muốn làm đẹp, muốn được sự chăm sóc tận tình. Do đó, chi phí bỏ ra để tìm một vị trí mặt bằng và không gian đủ rộng để kinh doanh là rất cần thiết. Chúng ta không thể tiết kiệm chi phí này được.

Lưu ý không gian để xe của khách hàng cũng cần đủ rộng để đảm bảo sự thoải mái và yên tâm khi khách sử dụng dịch vụ tại cửa hàng của bạn.

kinh nghiem spa

Hình 2. Hoạt động chăm sóc lĩnh vực spa đang rất phát triển

 

Thứ ba là xác định thị trường khách mục tiêu. Đối tượng khách hàng cần hướng đến là gì? Từ đó ta sẽ đưa ra được các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng, đầu tư dịch vụ một cách tối ưu.

Thứ tư là cách quản lý quản lý, đào tạo đội ngũ nhân viên. Một cửa hàng không thể hoạt động tốt khi có những nhân viên kém. Do đó, chất lượng đội ngũ nhân viên phải đảm bảo tính nhất quán và chuyên nghiệp. Muốn vậy, bạn phải đầu tư về đào tạo cũng như chế độ đãi ngộ nhân viên phải tương xứng.

Thứ năm là cách quản lý dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng phải hiện đại và có khoa học. Hãy sử dụng phần mềm quản lý spa để công việc này có hiệu quả và không làm mất nhiều thời gian của nhân viên cũng như của chính chủ cửa hàng.

kinh doanh spa salonhero

Hình 3. Không gian một salon phải cần đủ rộng và thoải mái cho khách hàng

Hãy sử dụng thử phần mềm salonhero. Đây là phần mềm quản lý spa khá hiệu quả và uy tín, đang được sử dụng tại nhiều cửa hàng ở Việt Nam. Phần mềm giúp cho việc quản lý và kết nối, đặt lịch hẹn với khách hàng được làm tự động và ra kết quả hết sức nhanh chóng.

Hãy đăng nhập vào trang web: https://salonhero.vn . Sẽ có phần mềm dùng thử trong 30 ngày để kiểm tra tính hiệu quả khi sử dụng.

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam