Những điều bạn cần lưu ý khi mở Salon

Những điều bạn cần lưu ý khi mở Salon

Cảnh báo: Những điều cần tránh khi mở salon

 

Mở một salon trong thời đại ngày nay không phải  quá khó khăn. Tuy nhiên để mở một salon hoạt động thành công thì lại không hề dễ dàng. Vậy những điều cần tránh khi mở salon mà ta cần phải lưu ý là gì?

 

Phần mềm quản lý Salon thông minh

Hình 1. Để có một tiệm salon luôn đông khách là điều không dễ dàng

 

Khi mở một salon, ai cũng mong muốn nó hoạt động tốt, khách hàng đông. Kinh doanh thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, thực tế diễn ra thì không phải lúc nào cũng như bạn mong muốn. Bạn phải chuẩn bị thật kỹ một số các bước, có kế hoạch rõ ràng thì mới đảm bảo kinh doanh được thuận lợi. Vậy những điều cần tránh khi mở salon là gì? Sau đây là một số ý kiến về vấn đề này sau đây. Hy vọng sẽ giúp được cho các bạn có ước mơ trở thành ông chủ salon.

 

Tại sao phải quan tâm đến những điều cần tránh khi mở salon?

Câu hỏi tưởng như vô nghĩa nhưng chắc chắn tất cả mọi người đều cần xác định rõ tư tưởng ngay từ đầu. Mở spa kinh doanh là để tạo ra doanh thu và lợi nhuận, nên tất cả những rắc rối ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh đều cần tránh. Có những sai lầm mà nếu không biết sẽ rất dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

 

Đặt lịch  trước

Hình 2. Trang trí nội thất trong salon rất tốn chi phí

 

Sai lầm thứ nhất: Không có chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng.

Cần phải biết được đối tượng khách hàng nào là trọng tâm của salon mình, mức giá nào là vừa phải, từ đó đưa ra kế hoạch đầu tư và chiến lược chăm sóc khách hàng đúng mục đích.

 

Sai lầm thứ hai: Tài chính không tính toán đầy đủ trước khi mở salon

Khi mở một salon, số tiền đầu tư ban đầu là khá lớn và sẽ mất một thời gian dài mới có thể thu hồi được khi công việc kinh doanh bắt đầu kiếm được lợi nhuận.

Các chi phí ban đầu, như tiền đầu tư mặt bằng, trang trí nội thất, mua sắm đồ đạc, tiếp thị salon là rất nhiều. Hãy có một kế hoạch chi tiết tài chính và chuẩn bị đầy đủ. Nếu không bạn sẽ rất khó khăn khi kinh doanh ban đầu trong tình trạng thiếu trước hụt sau như vậy.

 

Tiếp thị Salon

Hình 3. Một góc trang trí của một salon

 

Sai lầm thứ ba sử dụng các phương pháp truyền thống, thủ công từ xưa để quản lý salon.

Ngày nay, công nghệ rất phát triển kéo theo những nghiên cứu ứng dụng được viết riêng dành cho việc kinh doanh. Hãy tận dụng các phần mềm quản lý salon đang được đông đảo người dùng tin tưởng. Điều này giúp bạn quản lý salon có khoa học hơn.

Phần mềm SaloHero - một trong những phần mềm có uy tín hàng đầu trong quản lý về lĩnh vực salon cũng như spa. Phần mềm này giúp cho bạn điều phối lịch hẹn với khách hàng dễ dàng, từ đó giúp cho việc gắn kết khách hàng với salon hiệu quả, tạo nên hiệu quả kinh doanh tốt và doanh số salon sẽ tăng lên.

Bạn hãy dùng thử phần mềm salonhero tại trang web salonhero.vn

Xem thêm các bài viết khác

Copyright © 2017. SalonHero.vn - Công ty TNHH TechHero Việt nam